หน้าหลัก » เที่ยวทั่วไทย » สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี

วันที่โพส 20 พฤษภาคม 2016 เปิดอ่าน 26 ครั้ง

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เที่ยวง่ายใกล้กรุงฯ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นสวนสัตว์ขนาดใหญ่ กว้างขวาง บนพื้นที่กว่า 5,000 ไร่ ภายในมีสัตว์มากกว่า 250 ชนิด กว่า 3,000 ตัว มีทั้งสัตว์สงวน, สัตว์ป่าคุ้มครอง และ สัตว์ต่างๆจากพื้นที่ทั่วโลก มีสภาพแวดล้อมใกล้เคียงธรรมชาติ สัตว์แต่ละชนิดอยู่ในพื้นที่เลี้ยงขนาดใหญ่ไม่แออัด ห้อมล้อมด้วยป่าธรรมชาติ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว ทำให้สัตว์ไม่เครียดอยู่กันอย่างมีความสุข สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ตั้งอยู่ใกล้อ่างเก็บน้ำบางพระ ใน ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

หากนึกถึงการได้ไปเที่ยวสวนสัตว์ คงนึกถึงตอนวัยเด็ก ที่รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อมีคนเอ่ยชวนไปเที่ยว ซึ่งอันที่จริงแล้วสวนสัตว์เป็นสถานที่เที่ยวพักผ่อนเหมาะกับทุกเพศทุกวัย เหมาะกับการพาคนรัก หรือ คนรักไปเปิดหูเปิดตา ศึกษาความเป็นอยู่ของสัตว์นานาชนิด ในช่วงวันหยุดพักผ่อน โดยเฉพาะที่ “สวนสัตว์เปิดเขาเขียว” สวนสัตว์เปิดขนาดใหญ่ แห่งภาคตะวันออก เที่ยวง่ายใกล้กรุงเทพฯ พร้อมรอคอยต้อนรับนักท่องเที่ยว ชมความมหัศจรย์ของบรรดาสัตว์นานาชนิด บางชนิดถูกปล่อยให้อยู่ตามอิสระสามารถถ่ายรูปได้อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ การแสดงโชว์ของสัตว์แสนรู้ การให้อาหารสัตว์ การส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ในส่วนเลี้ยงเป็นต้น อีกทั้งมีบริการ รถพ่วง รถกอล์ฟ และ กิจกรรมผจญภัยที่น่าสนใจอีกมากมาย

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

กิจกรรมที่น่าสนใจภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียวในช่วงวันทำการปกติ แบ่งเป็นโซนให้เข้าชม ได้แก่

สวนสัตว์เด็ก, สวนสัตว์ผีเสื้อเปิด, wildlife wonderland, หุบเสือป่า, เพนกวินพาเหรด, กรงนกใหญ่, การแสดงของสัตว์, พาเหรดนกกาบบัว, สวนละมั่ง, แอฟริกัน, ซาวันน่า, Journey to the Jungle, ฟาร์มแกะเขาเขียว

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ห้ามพลาดยามมาเที่ยวสวนสัตว์เขาเขียว ได้แก่เที่ยวสวนสัตว์กลางคืน Night Safari สัมผัสชีวิตสัตว์ป่าที่มีนิสัยนอนหลับตอนกลางวัน และ พวกที่มีนิสัยออกมาหากินตอนกลางคืน นั่งบนรถที่มีไฟสปอตไลท์ส่องสัตว์โดยผู้เชี่ยวชาญ บรรยากาศเหมือนได้เข้าป่าจริงๆ ซึ่งจะแตกต่างจากการขับรถชมสัตว์ตอนกลางวัน

การเดินทางมาสวนสัตว์เขาเขียว : จากเส้นสุขุมวิท ก่อนถึงอำเภอศรีราชาประมาณ 4-5 กิโลเมตร จะเจอแยกบางพระ ผ่านสนามกอล์ฟบางพระอินเตอร์เนชั่นแนลกอล์ฟคลับ จากนั้นจะเจอถนนเลาะเลียบขอบอ่างเก็บน้ำบางพระ ตรงไปจะเจอแยกมีป้ายบอกทางไปสวนสัตว์เขาเขียวไปทางซ้าย จะเจอสะพานข้ามทางหลวงหมายเลข 7 ( กรุงเทพฯ-พัทยา ) ขับตรงไปอีกประมาณ 7 กิโลเมตร จะพบสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

จองที่พัก อ.ศรีราชา ใกล้สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ดูรูปภาพ รายละเอียดที่พัก

แผนที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

[wpgmza id=”229″]

 

 

 

 

 

 

 

 

บทความล่าสุดของ เที่ยวทั่วไทย