หน้าหลัก » เที่ยวทะเล » เกาะไก่ เกาะทับ เกาะหม้อ

เกาะไก่ เกาะทับ เกาะหม้อ

วันที่โพส 14 กุมภาพันธ์ 2016 เปิดอ่าน 87 ครั้ง

เกาะไก่ เกาะทับ เกาะหม้อ จ.กระบี่

เกาะไก่ เกาะทับ เกาะหม้อ

เยี่ยมชมมหัศจรรย์ทะเลแหวกสุดยอดอันซีนไทยแลนด์

เกาะไก่ เกาะทับ เกาะหม้อ ทั้งสามเกาะอยู่ในหมู่เกาะปอดะ จุดท่องเที่ยวทางทะเลอันสวยงาม นับเป็นความภาคภูมิใจของชาวกระบี่ เนื่องจาก เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์ที่ห้ามพลาดยามมาเยือนทะเลกระบี่ มหัศจรรย์ ที่ว่า ยามน้ำลดจะก่อให้เกิดสันทรายขาวสะอาดเชื่อมต่อทั้งสามเกาะเข้าด้วยกัน คล้ายทะเลแหวก แบ่งพื้นที่ทะเลออกเป็นสามส่วน สันทรายจะก่อกำเนิดขึ้นยามน้ำทะเลลดลงต่ำสุด แต่ถึงแม้สันทรายจะไม่พ้นโผล่เหนือน้ำก็ยังตื้นพอจะให้เราเดินเล่นได้ นอกจากความมหัศจรรย์ของสันทรายที่เชื่อมเอา เกาะไก่ เกาะทับ เกาะหม้อ เข้าด้วยกันแล้ว บริเวณเกาะไก่ และ เกาะทับยังเป็นจุดดำน้ำตื้นเพื่อชมความงดงามของปะการัง โดยเกาะไก่จะมีจุดดำน้ำทางด้านทิศตะวันตกของเกาะ ส่วนเกาะทับนั้นจะอยู่บริเวณทิศตะวันออกของเกาะ

เกาะไก่ เกาะทับ เกาะหม้อ

นักท่องเที่ยวมักจะนิยมซื้อแพคเกจทัวร์ 4 เกาะ เกาะไก่ เกาะทับ เกาะหม้อ และ เกาะปอดะ ภายในวันเดียว สามารถซื้อบริการทัวร์ได้จากโรงแรมที่พักบริเวณอ่าวนาง ราคาตามที่ตกลงกับทางบริษัททัวร์ ถ้าเดินทางด้วยสปีดโบ๊ทก็จะมีราคาที่แพงกว่า โดยจะมีรถมารับที่โรงแรม แล้วพามาขึันเรือที่อ่าวนาง เริ่มท่องเที่ยวกันที่เกาะไก่ เกาะที่บริเวณปลายสุดของเกาะมีหินแหลมลักษณะคล้ายคอไก่ชูหัวขึ้นเป็นลักษณะเด่นประจำเกาะ รอบเกาะมีน้ำทะเลใสแจ๋ว สามารถมองเห็นตัวปลาอย่างง่ายดาย นักท่องเที่ยวมักนิยมเล่นน้ำและให้อาหารปลา แล้ว ต่อไปที่เกาะทับ เกาะที่มีแนวปะการังน้ำตื้น สามารถมองเห็นได้โดยไม่ต้องดำน้ำ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะนิยมมาเล่นน้ำและซึมซับบรรยากาศอันเงียบสงบที่เกาะแห่งนี้ และ ปิดท้ายกันด้วยเกาะปอดะ เกาะที่มี หาดทรายขาวละเอียดดั่งผงแป้ง เกาะที่เหมาะกับการเล่นน้ำทะเลเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากน้ำทะเลที่เกาะแห่งนี้สะอาด สีฟ้าใสราวคริสตัล

เกาะไก่ เกาะทับ เกาะหม้อ

บนเกาะไก่ เกาะทับ เกาะหม้อ ไม่มีที่พักให้บริการ นักท่องเที่ยวส่วนมากจะพักกันที่อ่าวนาง แล้วเหมาเรือมาเที่ยวกัน เนื่องจากอยู่ใกล้กับชายฝั่งอ่าวนางเพียงประมาณ 8 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางไม่นาน ประมาณ 30 นาที ช่วงเวลาที่เหมาะกับการมาเที่ยวชมทะเลแหวก อยู่ระหว่างเดือน พฤศจิกายน ถึง เมษายน

ที่พักใกล้เกาะไก่ เกาะทับ เกาะหม้อ บริเวณอ่าวนาง คลิ๊ก

ดูรูปภาพ รายละเอียดที่พัก

แผนที่เกาะไก่ เกาะทับ เกาะหม้อ

[wpgmza id=”214″]

บทความล่าสุดของ เที่ยวทะเล