หน้าหลัก » เที่ยวทะเล » เกาะพยาม จ.ระนอง

เกาะพยาม จ.ระนอง

วันที่โพส 17 กันยายน 2015 เปิดอ่าน 1 ครั้ง

เกาะพยาม เกาะสวยที่สุดแห่งทะเลระนอง

หลายคนอาจเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางไปท่องเที่ยวทางทะเลกันบ้างแล้ว โดยเฉพาะช่วงปลายปีที่เริ่มเป็น ฤดูท่องเที่ยวทางทะเล การเตรียมตัวไปเที่ยวทะเลนั้นต้องเตรียมความพร้อมหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงิน เวลา และ วางแผนว่าจะไปเที่ยวที่ไหนกันดี หากกำลังวางแผนเที่ยวทะเล แต่มีงบเที่ยวกันไม่มากนัก อาจจะลองเดินทางข้ามฝั่งมาเที่ยวเกาะแถบทะเลระนองกันดูบ้าง โดยเฉพาะที่ เกาะใหญ่ที่มีชายหาดสวยงามของระนองอย่างเกาะพยาม”  เพราะค่าใช้จ่ายค่อนข้างถูกกว่าที่อื่น หากได้มาเที่ยวแล้วเชื่อว่าหลายๆ คนคงได้ปรับเปลี่ยนความคิดให้หันมาเที่ยวเกาะอื่นๆ นอกเหนือจากเกาะชื่อดังในทะเลภาคใต้ อย่าง เกาะภูเก็ต และ เกาะพีพี กันดูบ้าง ที่ถึงแม้จะไม่มีชื่อเสียงเท่า แต่เชื่อว่าหลังจากได้เขามาสัมผัสแล้วจะได้รับความประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน

เกาะพยาม

เกาะพยาม เกาะที่มีบรรยากาศเงียบสงบตามธรรมชาติ

เกาะพยาม เป็นเกาะที่เงียบสงบ และยังคงความสวยงามเป็นธรรมชาติ เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติที่แสวงหาบรรยากาศส่วนตัว เหมาะสำหรับคนชอบเที่ยวทะเลแต่ไม่ชอบผู้คนพลุกพล่าน นักท่องเที่ยวที่พบเห็นได้บนเกาะพยามส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติสไตล์แบ็คแพ็คเกอร์ มีทั้งมาเป็นแบบครอบครัวและแบบคู่รัก อ่าวที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามบนเกาะพยามได้แก่ อ่าวใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของท่าเรือเกาะพยาม เป็นอ่าวที่มีชายหาดหน้ากว้าง หาดลาดเอียงกำลังดี น้ำทะเลสีฟ้าคราม เหมาะกับการเล่นน้ำ  เวลาน้ำทะเลลดจะเห็นเป็นริ้วทรายดูแปลกตา ช่วงเย็นสามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดบนเกาะพยามได้ที่นี่ นับเป็นอ่าวที่มีความสวยงามที่สุดบนเกาะพยาม ส่วนอีกหนึ่งอ่าวที่มีความสวยงามไม่แพ้กัน ได้แก่ อ่าวเขาควาย อ่าวที่มีลักษณะโค้งเว้าคล้ายเขาควาย มีหาดทรายขาวนวล น้ำทะเลใสน่าเล่น หรือหากมีเวลามากเพียงพอที่เกาะพยามก็ยังมีอ่าวที่น่าเที่ยวอีกหลายอ่าวที่อยากแนะนำ ได้แก่ อ่าวหินขาว อ่าวแม่ยาย และ อ่าวไผ่ เป็นต้น โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวไปยังอ่าวต่างๆ บนเกาะพยาม ได้โดยการเช่ามอเตอร์ไซต์ ซึ่งมีให้บริการอยู่มากมายในราคาย่อมเยา ตามรีสอร์ท ที่พักบนเกาะ หากขี่ไม่เป็นก็มีบริการวินมอเตอร์ไซต์

เกาะพยาม

เกาะพยาม

เกาะพยาม เกาะแห่งการท่องเที่ยวเชิงเกษตร

ไม่เพียงแต่มี ชายหาด และ อ่าวสวยงามมากมายเท่านั้น บนเกาะพยามยังมีชาวบ้านอาศัยอยู่หลายครัวเรือน ซึ่งยังคงอนุรักษ์อาชีพเกษตรกรรมแต่ดั้งเดิม อย่างเช่น การทำสวนยางพารา สวนมะพร้าว  สวนต้นกาหยู ( ต้นของเมล็ดมะม่วงหิมพานต์)  เสร็จจากเล่นน้ำทะเลกันแล้ว หากอยากลองเดินสัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านที่ยังคงยึดอาชีพเกษตรกรแต่ดั้งเดิม นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจไม่น้อย

เกาะพยาม

สถานที่ตั้ง และ การเดินทางข้ามมายังเกาะ

กาะพยามตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของตัวเมืองระนอง อยู่ห่างจากปากน้ำระนองประมาณ 32 กิโลเมตร การเดินทางมายังเกาะพยาม นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางข้ามจากฝั่งมายังเกาะได้ที่ ท่าเรือปากน้ำ ใช้เวลาการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง

จองที่พักเกาะพยาม เปรียบเทียบราคาหาส่วนลดดีที่สุด

เปรียบเทียบราคาห้องพัก

แผนที่เกาะพยาม

[wpgmza id=”150″]

บทความล่าสุดของ เที่ยวทะเล