หน้าหลัก » เที่ยวทะเล » เกาะกระดาน จ.ตรัง

เกาะกระดาน จ.ตรัง

วันที่โพส 21 กุมภาพันธ์ 2016 เปิดอ่าน 18 ครั้ง

เกาะกระดาน เกาะที่มีหาดทรายสวยสุดแห่งทะเลตรัง

เกาะกระดาน

เกาะกระดาน เป็นเกาะที่ขึ้นชื่อว่ามีหาดทรายสวยที่สุดในทะเลตรัง เกาะกระดานอยู่ในเขตการดูแลของอุทยานแห่งชาติเจ้าไหมและเอกชน แต่พื่นที่ส่วนใหญ่อยู่ภายใต้การดูแลของหน่วยพิทักษ์อุทยานฯหาดเจ้าไหม 3 เกาะกระดานมีพื้นที่กว้างใหญ่ ทางด้านทิศตะวันออของเกาะเป็นสวนมะพร้าว สวนยาง และ โรงแรม ที่พัก รีสอร์ท ของเอกชน เกาะกระดานมีชายหาดที่ขาวนวลละเอียด น้ำทะเลใสฟ้าใสสามารถมองเห็นแนวปะการัง ตลอดจนฝูงปลาน้อยใหญ่ใต้ผิวน้ำ อีกทั้งบนเกาะยังมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ของ ป่าไม้และชั้นหินรูปร่างแปลกตา ดูสวยงาม มากมาย จึงทำให้เกาะกระดานเป็นหนึ่งในเกาะที่เที่ยวทางทะเลในฝันของใครหลายๆ คน

เกาะกระดาน

เนื่องจากได้รับการยกย่องว่ามีชายหาดที่สวยงามที่สุดในท้องทะเลตรัง บรรยากาศหน้าหาดสุดแสนโรแมนติก สามารถชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นได้ แถมยังสามารถมองเห็นวิว เกาะใกล้เคียง เกาะแหวน เกาะเชือก เกาะม้า ไปจนกระทั่งถึงเกาะไหง ได้อย่างชัดเจน จึงทำให้เกาะแห่งนี้เป็นสถานที่จัด งานวิวาห์ใต้สมุทร ที่โด่งดังไปทั่วโลก ช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ ของทุกปี ของจังหวัดตรัง

ทางด้านทิศตะวันออกของเกาะเป็นที่ตั้งของอุทยาน มีชาย “หาดเกาะกระดาน” ชายหาดขาวนวลทอดยาวประมาณ 2 กิโลเมตร มีแนวปะการัง เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่นิยมดำน้ำ ซึ่งจุดนี้เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น และ เกาะแก่งต่างๆ ใกล้เคียง ถัดจากชายหาดนี้มีเส้นทางเดินเท้าไปทางทิศตะวันตกประมาณ 800 เมตร สู่ “อ่าวช่องลม” ลักษณะชายหาด มีผืนทรายขาวละเอียด มีโขดหินสวยงามแปลกตา กระจัดกระจายอยู่เกลื่อนหาด สามารถเดินขึ้นเนินเพื่อไปชมวิวพระอาทิตย์ตก สามารถมองเห็นวิว เกาะรอก ได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้  หากเดินจากที่ทำการอุทยานมาทางทิศใต้ จะพบกับ “อ่าวเนียง” อีกหนึ่งสถานที่ดำน้ำชมความสวยงามของปะการังที่มีอยู่ตลอดแนวหาดความยาวประมาณ 800 เมตร และ อีกหนึ่งชายหาดที่น่าสนใจ ได้แก่ “ชายหาดอ่าวไผ่” ซึ่งอยู่ทางทิศเหนือ ของที่ทำการอุทยานฯ ชายหาดยาวประมาณ 200 เมตร สามารถมองเห็นวิวพระอาทิตย์ตก และ เกาะใกล้เคียง เช่น เกาะมุก เกาะแหวน เกาะเชือก ได้อย่างสวยงาม

เกาะกระดาน

เกาะกระดาน

เกาะกระดาน อยู่ห่างจากชายฝั่งอำเภอกันตังประมาณ 10 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถซื้อบริการแพคเกจทัวร์ในตัวเมืองตรัง เป็นทัวร์ 4 เกาะ เกาะกระดาน เกาะไหง เกาะมุก และ เกาะม้า หรือ เช่าเหมาเรือทั้งลำมาจากท่าเรือปากเมง หรือ เช่าเรือจากท่าเรือบ้านเจ้าไหม

ที่พักเกาะกระดาน ราคาพิเศษ คลิ๊ก

ดูรูปภาพ รายละเอียดที่พัก

แผนที่เกาะกระดาน

[wpgmza id=”217″]

บทความล่าสุดของ เที่ยวทะเล