หน้าหลัก » เที่ยวทั่วไทย » สวนเสือศรีราชา จ.ชลบุรี

สวนเสือศรีราชา จ.ชลบุรี

วันที่โพส 7 พฤษภาคม 2016 เปิดอ่าน 7 ครั้ง

สวนเสือศรีราชา จ.ชลบุรี ( Sriracha Tiger Zoo )

สวนเสือศรีราชา

หากจะกล่าวถึงสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอศรีราชาอันดับต้นๆ คงหนีไม่พ้น สวนเสือศรีราชา สวนเสือศรีราชาตั้งอยู่บนเนื้อที่ขนาดใหญ่ถึง 250 ไร่ ตั้งอยู่ใน ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ปัจจุบันที่สวนเสือมีจำนวนเสือโคร่งถึง 400 ตัว โดยเริ่มจากทีมงานบริหารที่ใจรักอาชีพปศุสัตว์ ได้มีโอกาสไปดูวิธีการศึกษานำความรู้ที่ได้มาประยุคใช้ในการเพาะเลี้ยงเสือโคร่งพันธุ์เบงกอล ที่ได้มาจากสวนสัตว์เชียงใหม่ และ สวนสามพราน เพียงแค่จำนวนสี่คู่ จนกระทั่งปัจจุบันเติบโตมีจำนวนเสือโคร่งให้ชมมากมาย เนื่องจากจำนวนเสือโคร่งในทวีปเอเซียมีจำนวนลดลงอย่างน่าใจหาย ซึ่งมีรายงานว่าจากแต่ก่อนเสือโคร่งที่มีอยู่ถึงเก้าสายพันธุ์ ปัจจุบันมีหลงเหลือเพียงแค่สามสายพันธุ์ เพื่อช่วยรักษา และอนุลักษณ์จำนวนเสือโคร่งที่นับวันจะน้อยลงทุกทีให้มีจำนวนมากขึ้น และให้ดำรงอยู่เป็นสัญลัษณ์ของทวีปเอเซียต่อไป อีกทั้งวัตถุประสงค์ที่จะทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นศูนย์เพาะพันธุ์เสือโคร่ง ทางทีมงานผู้บริหารจึงมุ่งมั่นพัฒนาสู่การเป็นศูนย์เพาะพันธุ์เสือโคร่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก อีกทั้งที่ศูนย์เสือศรีราชายังเป็นศูนย์ฝึกความสามารถสัตว์ต่างๆ  โดยภายในมีการจัดแสดงของสัตว์แสนรู้ที่แบ่งการแสดงเป็นรอบๆ

ราคาบัตรผ่านประตู

สำหรับชาวไทย ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท (ส่วนสูงไม่เกิน 100 เซ็นติเมตร เข้าฟรี )

สำหรับชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 450 บาท เด็ก 250 บาท  (ส่วนสูงไม่เกิน 100 เซ็นติเมตร เข้าฟรี )

 

สวนเสือศรีราชา

สวนเสือศรีราชา

การแสดงเสือ เป็นการแสดงความสามารถต่างๆ ของเสือโคร่งแสนรู้กว่า 10 ชีวิต อาทิเช่น การแสดลกระโดดลอดห่วงไฟ เดินข้ามสะพานบันได เดินสองขา และ การแสดงอื่นๆอีกมากมาย

รอบการแสดงโชว์เสือ 11.00 น., 13.30 น., 15.30 น.

โชว์ช้างสวนเสือศรีราชา

การแสดงช้าง เป็นการแสดงความสามารถของบรรดาช้างแสนรู้ที่จะทำให้คุณได้ประทับใจในความสามารถ อาทิเช่น โชว์ปาลูกดอกใส่ลูกโป่ง การแข่งกันโยนบอลลงห่วง เดินข้ามคน และ อื่นๆ อีกมากมาย

รอบการแสดงโชว์ช้าง 11.40 น., 14.30 น., 16.30 น.

โชว์จระเข้ สวนเสือศรีราชา

การแสดงจระเข้ เป็นการแสดงที่จะทำให้คุณได้ลุ้นระทึก ไม่ละสายตาไปจากการแสดง อาทิเช่น โชว์จับจระเข้มือเปล่า โชว์ล้วงคอจระเข้ และ ไฮไลท์ โชว์หัวมุดเข้าไปในปากจระเข้

รอบการแสดงโชว์จระเข้ 9.30 น., 10.30 น., 13.00 น., 14.00 น., 15.00 น., 16.00 น., 17.00 น.

แข่งหมู สวนเสือศรีราชา

แข่งหมู เป็นสนามย่อมๆ ของน้องหมู ประลองความเร็วสำหรับหมูนักวิ่ง อีกทั้งยังมีโชว์ความฉลาดของน้องหมูที่สามารถคิดเลขได้หลายภาษาอีกด้วย

รอบการแสดงโชว์หมูทุกครึ่งชั่วโมงป้อนนมปลาคาล์ฟสวนเสือศรีราชา

ป้อนนมปลาคาล์ฟ อีกหนึ่งกิจกรรมยอดฮิตสำหรับเด็กๆ ในสวนเสือศรีราชา

ที่พักศรีราชาราคาพิเศษ

ดูรูปภาพ รายละเอียดที่พัก

แผนที่สวนเสือศรีราชา

[wpgmza id=”227″]

 

บทความล่าสุดของ เที่ยวทั่วไทย