หน้าหลัก » เที่ยวทะเล » เกาะช้าง จ.ตราด

เกาะช้าง จ.ตราด

วันที่โพส 18 กันยายน 2015 เปิดอ่าน 58 ครั้ง

เกาะช้าง เกาะน่าเที่ยวแห่งทะเลตราด 

เกาะช้าง

ไม่ว่าจะเป็น ฤดูไหน “เกาะช้าง” ก็ยังเป็นเกาะยอดฮิตในสายตานักท่องเที่ยวเสมอมา เมื่อถึงช่วงเทศกาลหยุดยาวเมื่อใด เป็นอันว่าต้องนึกถึงเกาะช้าง เกาะสวรรค์ทางตอนเหนือสุดของทะเลตราด เป็นอันดับแรกๆ โดยเฉพาะในช่วงปลายปีจนถึงหน้าร้อน เป็นช่วงน่าเที่ยวทะเลมากที่สุด หลายๆ คนคงอยากหาเวลาว่างไปพักผ่อนคลายร้อน รับลมทะเลกันดูบ้าง การได้เข้ามาเที่ยวเกาะช้าง  จะทำให้หลายๆ คนได้รู้สึกผ่อนคลาย และได้สัมผัสกับเกลียวคลื่น กลิ่นอายของทะเลอ่าวไทย พร้อมกับความประทับใจด้วยกิจกรรมสุดฟินหลายอย่าง ซึ่งแน่นอนว่าการเที่ยวทะเลด้วยบรรยากาศเหมือนเกาะช้างนี้ เป็นสิ่งที่หลายๆ คน ถลิลหา อยากพาครอบครัว หรือ คู่รักมาเที่ยว

เกาะช้าง

เกาะช้าง

เกาะช้าง มีอะไรน่าเที่ยว

เกาะช้าง เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากเกาะภูเก็ต และใหญ่ที่สุดแห่งหมู่เกาะทะเลตราด มีสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลมากมายบนเกาะ โดยเฉพาะ หาดทรายในเกาะช้าง ที่ขึ้นชื่อเรื่องความขาวสะอาดของหาดทราย น้ำทะเลใส ชายหาดที่ทำให้หลายๆคนติดใจยามมาเที่ยวยังเกาะช้าง ได้แก่ หาดทรายขาว หาดคลองพร้าว และ หาดไก่แบ้ มีถนนเลียบชายหาด สามารถขับรถไปเที่ยวกันเอง นั่งรถสองแถว หรือ เช่ามอเตอร์ไซต์ขี่เล่นได้รอบเกาะ

หาดทรายขาว หาดชื่อดังทางด้านทิศตะวันตกของเกาะช้าง เป็นชายหาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบนเกาะช้าง เพราะมีชายหาดที่ยาวถึง 6 กิโลเมตร ที่สำคัญหาดทรายที่ชายหาดขาวนั้นมีชื่อเสียงเรื่องความขาวสะอาด ว่ากันว่า หาดทรายที่นี้มีความขาวสะอาดที่สุดบนเกาะช้าง น้ำทะเลใสเหมาะกับการเล่นน้ำ หน้าหาดกว้างเหมาะกับกิจกรรมกีฬาบนชายหาด อีกทั้งยังมี  มีกิจกรรมสุดฟินให้เลือกทำหลายอย่าง   อาทิ เที่ยวป่า ขี่ช้าง และ พายเรือคายัคเล่น  ท่านที่สนใจสามารถติดต่อเลือกซื้อตามเคาน์เตอร์ทัวร์ บริเวณหน้าหาดกันได้เลย นอกจากนี้ ยังมี จักยาน และ มอเตอร์ไซต์ ให้เช่า เพื่อขี่สำรวจเกาะเล่นตามถนนเลียบหาด ไปรอบเกาะ  เพื่อได้เข้าไปสัมผัสกับชีวิตของชาวบ้านบนเกาะก็นับว่า นับเป็นบรรยากาศสุดชิบไม่น้อย

หาดคลองพร้าว อยู่ถัดมาจากหาดทรายขาว ถึงแม้จะมีชายหาดติดกัน แต่บรรยากาศของทั้งสองหาดก็แตกต่างกัน โดยที่หาดคลองพร้าวนั้นจะเป็นหาดที่มีความเงียบสงบกว่าหาดทรายขาวมาก เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาชายหาดที่มีบรรยากาศค่อนข้างเป็นส่วนตัว แต่อยู่ไม่ห่างไกลจากศูนย์กลางการท่องเที่ยวของเกาะที่บริเวณหาดทรายขาวมากนัก ถึงแม้อาจจะมีหาดทรายที่ขาวสู้หาดทรายขาวไม่ได้ แต่ก็ยังถือว่าเป็นชายหาดที่สะอาดน่าเที่ยวอยู่ดี หากเล่นน้ำทะเลเสร็จ ตามแนวหาดมีทิวมะพร้าวเรียงรายขนานชายหาดคอยให้ความร่มรื่น จุดเด่นที่หาดคลองพร้าว ที่หลายคนไม่ควรพลาด คือ การได้มานั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่หัวหาดบริเวณ แหลมไชยเชษฐ์  ซึ่งจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดบนเกาะช้าง มาแล้วอย่าลืมพกกล้องเพื่อถ่ายภาพวิวสวยๆยามแสงของพระอาทิตย์สะท้อนกับสีของน้ำทะเล ให้บรรยากาศสุดแสนโรแมนติกอย่าบอกใคร นอกจากนี้ หลังหาดคลองพร้าว จากบริเวณลำคลองหน้าหาด เดินจากชายหาดเข้าไปอีก 3 กิโล ยังมี น้ำตกคลองพลู เป็นน้ำตกชื่อดังประจำเกาะช้าง นักท่องเที่ยวนิยมเข้ามาเล่นน้ำกันที่น้ำตกนี้ เพราะมีน้ำไหลผ่านตลอดทั้งปี หากอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศจากเล่นน้ำทะเล มาเล่นน้ำตกกลางป่าธรรมชาติกันดูบ้าง ก็มาเที่ยวที่หาดคลองพร้าวกันได้เลย

หาดไก่แบ้ อยู่ถัดมาจากหาดคลองพร้าว ว่ากันว่าหาดคลองพร้าวเงียบสงบแล้ว แต่หาดไก่แบ้นั้นเป็นหาดที่เงียบสงบกว่า เนื่องจากอยู่ห่างจากศูนย์กลางการท่องเที่ยวของเกาะช้างมาอีกค่อนข้างไกล ดังนั้น หากใครอยากจะพักผ่อนกับบรรยากาศที่เงียบสงบอย่างแท้จริง หาดไก่แบ้นับว่าตอบโจทย์ได้อย่างแท้จริง ส่วนใหญ่จะสังเกตเห็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ไม่ชอบผู้คนเดินไปมาพลุกพล่านเข้ามานอนอาบแดดกันที่หาดนี้ หาดไก่แบ้ มีชายหาดที่ลาดเอียงกำลังดี น้ำทะเลใส เหมาะกับการเล่นน้ำ เป็นอีกหนึ่งชายหาดที่มีวิวพระอาทิตย์สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเกาะช้าง

นอกจากทั้งสามหาดยอดฮิตประจำเกาะช้างแล้ว บนเกาะยังมีชายหาดอื่นๆ ที่น่าสนใจ น่าเที่ยว อีกมากมาย หากมีเวลาเพียงพอ ก็สามารถเข้ามาลองสำรวจ สัมผัส ถึงความสวยงามที่ไม่แพ้กัน โดย หาดเหล่านั้นก็จะอยู่ถัดมาจากหาดไก่แบ้ ออกไปอีก ได้แก่ อ่าวใบลาน หาดท่าน้ำ และ อ่าวบางเบ้า เป็นต้น และอีกหนึ่งหาดที่น่าสนใจซึ่งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของเกาะได้แก่ หาดทรายยาว เป็นชายหาดที่มีหาดทรายขาวสะอาดมาก เรียกได้ว่าไม่แพ้ หาดทรายขาวเลย แต่น่าเสียดายที่ไม่มีถนนตัดผ่านให้เดินทางไปถึงได้ ดังนั้น นักท่องเที่ยวจึงต้องเหมาเรือเที่ยวที่หาดนี้กัน

เกาะช้าง

เกาะช้าง

 

พิกัด GPS : 12.0544768, 102.348022

ที่ตั้ง : กิ่งอำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด

การเดินทาง : เดินทางโดยเรือเฟอร์รี่ข้ามมายังเกาะได้ที่ ท่าเรือเซ็นเตอร์พอยท์ บริเวณท่าเรือแหลมงอบ  มีเรือออกทุกชั่วโมงทั้งไปและกลับ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 19.00 น. ท่าเรือธรรมชาติ  มีเรือออกทุก 45 นาที ทั้งไปและกลับ ตั้งแต่เวลา 06.30 น. ถึง 19.00 น.

จองที่พักเกาะช้าง ราคาเริ่มต้นหลักร้อย รับส่วนลดพิเศษ

เปรียบเทียบราคาห้องพัก

แผนที่เกาะช้าง

[wpgmza id=”151″]

บทความล่าสุดของ เที่ยวทะเล